Xóa Nếp Nhăn, Trẻ Hóa Da Mặt Bằng Công Nghệ Hiện Đại

Xóa Nếp Nhăn, Trẻ Hóa Da Mặt Bằng Công Nghệ Hiện Đại

author

BS CK1 Nguyễn Thị Lan

02 thg 4 2022 - 05 Phút đọc

Nếp nhăn dù là li ti hay hằn sâu đều khiến gương mặt chị em xuống sắc và già nua trước tuổi. Khiến chị em tự ti trong giao tiếp. Làn da mịn màng, khỏe mạnh không chỉ là mong muốn của phái đẹp mà còn là của các quý ông. Vậy làm thế nào để trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình lão hóa? Hãy cùng Bác sĩ Lan khám phá bí quyết trẻ hóa, xóa nhăn dưới đây để làm cho làn da của chúng ta luôn tỏa sáng, rạng rỡ, và tràn đầy sức sống

1. Nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên gương mặt

Có rất nhiều nguyên nhân khiến làn da của nhiều em dần xuất hiện những nếp nhăn kém sắc, khiến gương mặt già đi nhiều tuổi. Trong đó có 3 nguyên nhân chính sau đây:

Lão hóa do tuổi tác: Khi tuổi càng tăng, khả năng sản sinh tế bào mới càng kém, lượng Collagen – Elastin trong cơ thể suy giảm dẫn đến hiện tượng chùng nhão, mất độ đàn hồi.

Tác động môi trường: Những tác nhân tiêu cực như nắng, khói, bụi,… từ môi trường là nguyên nhân hàng đầu gây nên lão hóa. Khi làn da tiếp xúc với ánh nắng cường độ cao lâu ngày, lớp tế bào bảo vệ sẽ bị mất dần, ngoài lão hóa còn có nguy cơ gây ung thư da.

Biểu cảm khuôn mặt: Các chuyển động trên khuôn mặt và biểu cảm chẳng hạn như nheo mắt, mỉm cười cũng có thể dẫn đến xuất hiện rãnh và nếp nhăn. Mỗi khi sử dụng cơ mặt, các đường rãnh hình thành bên dưới bề mặt da. Và khi già đi, nó mất đi tính linh hoạt và không còn có thể hồi sinh tại chỗ được. Những rãnh này sau đó trở thành đặc điểm vĩnh viễn trên khuôn mặt.

Chế độ chăm sóc không hợp lý: Ít ai biết là việc chăm sóc da, sử dụng mỹ phẩm không hợp lý trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây lão hóa. Mỗi làn da cần một chế độ chăm sóc và một loại mỹ phẩm với thành phần khác nhau.

nguyen-nhan-hinh-thanh-nep-nhan
Nguyên nhân hình thành nếp nhăn (Hình ảnh minh họa: Internet)
2. Trẻ hóa da mặt là gì?

Trẻ hóa da mặt là phương pháp tác động vào làn da bằng cách tự nhiên hoặc thẩm mỹ để phục hồi hoặc giảm bớt dấu hiệu lão hóa, khắc phục các khối cơ bị chùng nhão, chảy xệ, kéo căng các mô da, hạn chế nếp nhăn, từ đó giúp da lấy lại vẻ săn chắc, căng mịn và tươi trẻ.

3. Các phương pháp trẻ hóa da mặt phổ biến hiện nay

Nhắc đến công nghệ trẻ hóa làn da không xâm lấn, chị em thường biết đến những phương pháp như: mesotherapy, botox, filler, laser... Tùy vào mức độ và vị trí da lão hóa và bác sĩ sẽ chỉ định khách hàng nên sử dụng phương pháp khác nhau.

phuong-phap-tre-hoa-da
Các phương pháp trẻ hóa (Hình ảnh minh họa: Internet)
  • Mesotherapy: Mesotherapy là phương pháp tiêm vitamin, enzyme, sử dụng những mũi kim rất nhỏ để đưa hoạt chất vào lớp trung bì của da. Ý tưởng đằng sau liệu pháp mesotherapy là giúp khắc phục các vấn đề tiềm ẩn như tuần hoàn kém và viêm nhiễm gây tổn thương da.

  • Botox: chất làm tê cơ giúp cản trở quá trình nhăn của cơ. Phương pháp phù hợp với vùng mặt, đặc biệt phần đuôi mắt có vết chân chim, nếp nhăn ở ấn đường giữa hai mắt, lông mày, trán,...Tuy nhiên nếu lạm dụng tiêm botox, gương mặt của bạn sẽ trở nên đơ cứng, thiếu tự nhiên.

  • Filler: giúp làm đầy các nếp nhăn hoặc những vị trí lồi lõm không đều. Làn da được tiêm filler sẽ có độ căng bóng, đầy đặn. Bạn có thể tiêm filler ở mặt, cổ, ngực, tay, bụng,...Tiêm filler đòi hỏi tay nghề bác sĩ và chất lượng của filler.

  • Laser Fractional CO2: Trẻ hoá da bằng các kỹ thuật Laser Fractional là kỹ thuật sử dụng chùm tia Laser CO2 với công nghệ vi điểm tác động vào vùng da lão hoá kích thích tăng sinh collagen và mô liên kết nhằm phục hồi, trẻ hoá da.

4. Cách phòng tránh tình trạng da mặt chảy xệ

Để giữ cho làn da luôn trẻ trung, đàn hồi và tránh khỏi tình trạng chảy xệ, việc chăm sóc da từ sớm là không thể phủ nhận. Dưới đây là một số cách đơn giản, nhưng hiệu quả giúp phòng tránh tình trạng da chảy xệ:

cach-phong-tranh-tinh-trang-da-mat-chay-xe
Cách phòng tránh tình trạng da mặt chảy xệ (Hình ảnh minh họa: Internet)
  • Uống đủ nước: Việc duy trì lượng nước cần thiết hàng ngày khoảng 1,5 – 2 lít không chỉ giúp cơ thể hoạt động tốt mà còn hỗ trợ da giữ độ ẩm và đàn hồi.

  • Ăn uống điều độ: Dinh dưỡng cân đối với thực đơn giàu vitamin C, E, và Omega-3 là yếu tố quan trọng giúp nuôi dưỡng da. Các thực phẩm như cá, đậu phụ, ngũ cốc, quả ổi, cam, bưởi, rau xanh,…đều có lợi cho sức khỏe da.

  • Sinh hoạt điều độ: Ngủ đủ giấc, ít nhất là 6-8 tiếng mỗi đêm, và tránh thức khuya để giúp cơ thể và da hồi phục sau những giờ làm việc căng thẳng.

  • Chăm sóc da đúng cách: Đắp mặt nạ, thực hiện massage cùng việc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da phù hợp giúp tăng cường độ đàn hồi và sự săn chắc cho da.

  • Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn: Hoạt động thể chất không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn kích thích sự tuần hoàn máu, giúp da trở nên săn chắc và khỏe mạnh.

Hy vọng với bài viết này, chị em đã khám phá được những cách trẻ hoá da mặt phổ biến hiện nay. Có thể nói rằng việc chăm sóc nhan sắc không bao giờ là quá muộn, chính vì vậy, hãy tự chủ động trong việc tích lũy kiến thức, tìm hiểu các phương pháp nâng cơ mặt trẻ hóa da từ ngay hôm nay để làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả nhất

Nếu bạn đang gặp phải tình như trên và mong muốn được các bác sĩ Chuyên khoa Da liễu của Phòng Khám Dr.Lan Beauty tư vấn, hãy liên hệ ngay số điện thoại, zalo 0968 005 299 hoặc 0968 003 679 để được hỗ trợ ngay nhé! 😘

Bác Sĩ Da Liễu CK1 Nguyễn Thị Lan

*Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, vui lòng không tự áp dụng nếu chưa có chỉ định của bác sĩ ❗️

Các Dịch Vụ Khác

Tư Vấn Miễn Phí Trực Tiếp Tại Phòng Khám.

Tư Vấn Miễn Phí Trực Tiếp Tại Phòng Khám.

Dịch vụ tư vấn da liễu tại phòng khám mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho người bệnh, khách hàng bởi KHÔNG THU bất kỳ khoản PHÍ nào khi tư vấn. Đây cũng là điểm mạnh được nhiều khách hàng, người bệ...

author

BS CK1 Nguyễn Thị Lan

04 thg 4 2023 - 04 Phút đọc

Điều Trị Mụn Trứng Cá, Sẹo Rỗ, Sẹo Lồi Dứt Điểm, An Toàn, Hiệu Quả

Điều Trị Mụn Trứng Cá, Sẹo Rỗ, Sẹo Lồi Dứt Điểm, An Toàn, Hiệu Quả

Mụn trứng cá thông thường (mụn sần, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng) là loại bệnh lý về da phổ biến nhất ở các nước phát triển. Khoảng 95% độ tuổi từ 11 – 30 tuổi có mụn trứng cá ở một mức độ nà...

author

BS CK1 Nguyễn Thị Lan

04 thg 4 2023 - 05 Phút đọc

Hãy Liên Hệ Với Chúng Tôi Ngay!

Bác sĩ lan da liễu - Trao trọn giá trị cho vẻ đẹp làn da của bạn 🥰

Gọi ngay 0968 005 299
hoặc
Gọi ngay 0968 003 679
bg wave